1
Tư vấn Online?

Cấy Ghép Răng Implant

Trồng Răng Implant Nên Chọn Loại Trụ Nào?

Trước khi cấy Implant mình đã tốn khá nhiều thời gian để tìm hiểu nên chọn loại trụ Implant nào. Bây giờ, khi đã hoàn tất quá trình lên răng trên Implant, thấy nhiều bạn cũng có thắc mắc giống mình lúc trước nên mình xin chia sẻ một số kinh nghiệm mình đã trải qua.

Ảnh trước khi mất răng của mình
Ảnh trước khi mất răng của mình

Trồng Răng Implant nên chọn loại trụ nào tốt nhất?


Trước khi tìm hiểu trồng răng Implant nên chọn trụ Implant nào thì chúng ta nên chọn Nha khoa trước đã vì mỗi nơi sẽ có những loại trụ implant khác nhau với giá cả chênh lệch nhau không ít.

- Theo mình thì các bạn hãy sàng lọc ra những Nha khoa nổi tiếng về cấy implant trước, sau đó so sánh giá cả như thế nào, chi phí tính trọn gói chưa, có phát sinh gì thêm không. Bởi vì đã là nha khoa nổi tiếng chuyên cấy ghép răng Implant rồi thì bạn không phải lo lắng về chất lượng nữa mà nên quan tâm đến chi phí. Có khi chất lượng cũng như nhau nhưng vì họ bỏ tiền quảng cáo nhiều hơn nên mắc hơn thôi. Về khoảng này phải sáng suốt nha, vì cạnh tranh càng cao thì khách hàng chúng ta là người được lợi.

- Khi đã lựa chọn được Nha khoa mình tin tưởng rồi thì bắt đầu chọn trụ Implant theo 2 hướng sau đây, đó là tối ưu chi phí và tối ưu thời gian điều trị.

Mình trồng 1 Implant răng số 2 sau 3 tuần
Mình trồng 1 Implant răng số 2 sau 3 tuần

Tối ưu chi phí


- Nếu chúng ta không có nhiều tiền thì nên chọn những loại Implant tầm trung như Hàn Quốc, Pháp. Mình thấy 2 loại này ở nha khoa nào cũng có chi phí thấp, tuy nhiên thời gian lành thương thì lâu, 2-3 tháng tùy vào cơ địa từng người.

- Lúc mình đến khám ở Nha khoa Đông Nam thì mình được bác sĩ tư vấn, nêu rõ lợi ích của từng loại trụ nên mình nhớ trụ Hàn Quốc có giá gần 17 triệu, trụ Pháp thì gần 20 triệu. Đây là chi phí trọn gói, được tặng kèm răng sứ 1 triệu, nếu mà có phải ghép thêm xương thì cũng không phát sinh vì được miễn phí.

- Thấy chế độ bên này tốt và rõ ràng như vậy nên mình đã làm tại Đông Nam. Những nha khoa khác người ta tính trụ riêng, Abutment riêng, răng sứ riêng, tổng lại thì cao hơn bên Đông Nam khoảng 3 triệu, lại không được miễn phí ghép xương nên mình thấy khá đắt.

Tối ưu thời gian lên răng

- Với những người thường xuyên gặp gỡ khách hàng, có ít thời gian để đến nha khoa như mình thì có thể chọn các dòng trụ có khả năng lên răng nhanh. Tính từ lúc đặt trụ đến lúc lên răng thì mình tốn chỉ 3 tuần, đến nha khoa 3 lần, tiết kiệm được rất nhiều thời gian.

- Bên nha khoa Đông Nam có 2 loại trụ lên răng tức thì là ETK Active 1200$ và Nobel Active 1400$. Lúc mình làm thì ETK Active đáng khuyến mãi 20% nên mình đã chọn loại này. Sau khi được giảm giá thì chi phí mình cấy 1 trụ tính ra tiền Việt khoảng 22 triệu, mình đổi răng sứ kim loại lấy răng toàn sứ Zirconia 6 triệu thì được trừ 1 triệu, tổng chi phí khoảng 27 triệu.

- Mình có thắc mắc về sự chênh lệch giá giữa các trụ thì bác sĩ bảo điều này phụ thuộc vào độ nổi tiếng của thương hiệu, cấu tạo và công nghệ chế tác để quyết định thời gian lên răng nhanh hay chậm.

- Với người không bị tiêu xương như mình thì có thể chọn loại trụ nào cũng được, miễn là hợp với điều kiện kinh tế. Nhưng với những ai bị mất răng lâu năm thì bắt buộc phải chụp flim CT 3D kiểm tra răng xác định mức độ tiêu xương, sau đó hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ để lựa chọn trụ thích hợp với tình trạng xương hàm của mình, những loại trụ tốt hơn sẽ cho kết quả cao hơn lúc này.

Nhìn chung để tiết kiệm chi phí trong việc chọn trụ Implant và rút ngắn thời gian hồi phục thì bạn nên trồng lại răng sớm sau khi nhổ, tránh những vấn đề phát sinh do tình trạng tiêu xương hàm.

Các tin khác