1
Tư vấn Online?

Vệ Sinh Răng Miệng

Cách Làm Sạch Bàn Chải Đánh Răng Hiệu Quả

Cách làm sạch bàn chải đánh răng hiệu quả sẽ giúp hạn chế những vi khuẩn gây hại cho răng.

Cách Làm Sạch Bàn Chải Đánh Răng Hiệu Quả -1 

Bàn chải đánh răng là một dụng cụ giúp vệ sinh răng miệng hàng ngày không thể thiếu đối với chúng ta, nhưng cũng chính bàn chải trở thành “tác nhân” gây ra nhiều ảnh hưởng đến răng miệng nếu bàn chải không sạch sẽ và chứa nhiều vi khuẩn. Vì vậy việc làm sạch bàn chải đánh răng là điều cần thiết và với bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ về một số cách làm sạch bàn chải đánh răng hiệu quả mà mọi người nên lưu ý.

Vì sao cần làm sạch bàn chải đánh răng?

Theo một nghiên cứu từ Trường nha khoa Case Western Reserve (Mỹ), có khoảng 700 vi sinh vật, bao gồm cả vi khuẩn, virus, động vật nguyên sinh và nấm trong miệng mỗi người. Cụ thể, trong mỗi ml nước bọt có đến 100 triệu vi khuẩn thuộc hơn 600 loài khác nhau.

Vì lẽ đó, khi chúng ta chải răng, các vi sinh vật này sẽ được truyền qua bàn chải đánh răng ra môi trường bên ngoài. Cùng với môi trường ẩm ướt, các loại vi khuẩn ngày càng phát triển mạnh, biến chiếc bàn chải của bạn trở thành một ổ vi trùng nguy hiểm cho sức khỏe của bạn và cả những người thân trong gia đình.

Cách Làm Sạch Bàn Chải Đánh Răng Hiệu Quả -2 
Bàn chải đánh răng có thể trở thành ổ vi khuẩn gây bệnh cho sức khỏe

Chính vì vậy, để đảm bảo sức khỏe răng miệng tốt nhất thì việc bảo quản, làm sạch bàn chải đánh răng đúng cách là điều rất cần thiết mà mọi người nên lưu ý.

Cách làm sạch bàn chải đánh răng hiệu quả

Dưới đây là 4 cách làm sạch bàn chải đánh răng hiệu quả mà mọi người nên tham khảo:

Không để bàn chải ở những vị trí nằm ngang sau khi đánh răng xong. Nên dựng đứng chúng để nước có thể róc khô, tránh ẩm ướt ở lông bàn chải. Đặt bàn chải ở nơi thoáng mát, tránh tiếp xúc với bàn chải đánh răng của người khác.

Trước khi lấy kem đánh răng, cầm bàn chải rửa sạch qua với nước ít nhất trong 1 – 2 phút. Sau khi đánh răng xong, có thể súc miệng bằng nước súc miệng thích hợp nhằm loại bỏ những vi khuẩn còn lại ở trong miệng.

Cách Làm Sạch Bàn Chải Đánh Răng Hiệu Quả -3 
Cần rửa sạch bàn chải trước và sau khi sử dụng

Nhúng bàn chải đánh răng vào nước đang sôi. Mặc dù cách này sẽ làm các lông bàn chải yếu đi, tuy nhiên lại rất hiệu quả trong việc giết chết hàng triệu con vi khuẩn còn bám trụ trong bàn chải. Áp dụng phương pháp này 1 lần/tuần để hạn chế tối đa hư tổn cho bàn chải mà vẫn đảm bảo an toàn.

Thỉnh thoảng ngâm vài phút bàn chải đánh răng trong dấm rồi rửa sạch với nước ấm. Cẩn thận để không bị bỏng tay.

 Cách Làm Sạch Bàn Chải Đánh Răng Hiệu Quả -4
Thỉnh thoảng ngâm bàn chải đánh răng trong một số dung dịch khử khuẩn

Ngoài ra, các bạn cũng nên lưu ý tuyệt đối không nên sử dụng chung bàn chải với bất kỳ ai để tránh sự lây nhiễm của các bệnh lý răng miệng, đồng thời nên thay mới bàn chải đánh răng định kỳ 3 – 4 tháng/lần vì lông bàn chải đã bị mòn và xơ, kém hiệu quả để làm sạch răng.

Với những thông tin chia sẻ trên đây, hy vọng mọi người đã hiểu rõ được tầm quan trọng của việc giữ sạch bàn chải cũng như cách làm sạch bàn chải đánh răng hiệu quả là như thế nào rồi. Nếu còn vấn đề thắc mắc nào khác, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn chi tiết hơn nhé.

Nguồn: Kiến thức nha khoa

Các tin khác