1
Tư vấn Online?

Nhổ Răng

Nhổ răng khôn số 8 hết bao nhiêu tiền một cái?

Vì răng khôn mọc khá phức tạp nên quá trình nhổ răng đòi hỏi phải được thực hiện tại nha khoa uy tín có bác sĩ tay nghề cao, trang thiết bị hiện đại. Do đó, nhổ răng khôn số 8 hết bao nhiêu tiền một cái cũng là thắc mắc của nhiều người.

Nhổ răng khôn số 8 hết bao nhiêu tiền một cái
Nhổ răng khôn số 8 hết bao nhiêu tiền một cái?

Bài viết hôm nay xin chia sẻ với các bạn một địa chỉ nha khoa uy tín, chất lượng cao với mức chi phí nhổ răng khôn hợp lý.

1. Vì sao cần phải nhổ bỏ răng khôn?

Chúng ta cần biết rằng, những mầm răng khôn đã xuất hiện khi bạn 4 - 5 tuổi. Phần thân răng khôn sẽ hoàn thiện vào khoảng 12 - 15 tuổi. Và 18 - 25 tuổi chính là khoảng thời gian để chiếc răng khôn hoàn thiện nốt phần chân răng của mình và bắt đầu trồi lên.

Tuy nhiên, lúc này những răng khác trên cung hàm đã hoàn thiện, chiếm hết chỗ, trong khi xương hàm đã ngừng phát triển và trở nên cứng đặc hơn khiến cho răng khôn không thể trồi lên bình thường.

Nhổ răng khôn số 8 hết bao nhiêu tiền một cái 2
Vị trí 4 răng khôn ở người trường thành

Sự phiền phức xảy ra khi răng khôn mọc đâm ngang vào răng bên cạnh, mọc lệch hoặc mọc theo những chiều hướng không xác định… gây ra những biến chứng phức tạp:

  • Khi răng khôn mọc đều gây ra tình trạng đau nhức, viêm nhiễm nướu răng khoảng 2-3 ngày, lặp đi lặp lại từ 1-3 năm cho đến khi nó mọc hoàn tất, có những trường hợp còn gây sốt cao, nguy hiểm.

Nhổ răng khôn số 8 hết bao nhiêu tiền một cái 3
Đau nhức, nóng sốt là tình trạng khó tránh khỏi khi mọc răng khôn
 

Khi răng khôn mọc lệch, mọc ngầm trong thời gian dài sẽ tạo ra lực đẩy lớn, làm răng toàn hàm di chuyển và xô lệch. Điều này không những ảnh hưởng đến thẩm mỹ của răng mà còn làm sai lệch khớp cắn, ảnh hưởng đến khả năng ăn nhai.

Khi răng khôn mọc lệch về phía răng hàm số 7 bên cạnh sẽ chèn ép chân răng, làm răng dễ lung lay, gãy vỡ, nứt thân răng và gây đau nhức nhiều.

Nhổ răng khôn số 8 hết bao nhiêu tiền một cái 4
Răng khôn chèn ép làm răng hàm số 7 bị nứt, vỡ

Ngoài ra, trường hợp sâu răng số 8 cũng ảnh hưởng đến cung hàm, gây viêm nhiễm. Nếu như không được chữa trị triệt để sẽ dễ dàng lan ra các khu vực xung quanh và biến chứng ở vùng mắt mũi cổ rất nguy hiểm.

Răng khôn mọc lệch sẽ tạo nên những khe hở, rất khó vệ sinh, trở thành nơi trú ẩn của vi khuẩn gây sâu răng, viêm lợi…

Nhổ răng khôn số 8 hết bao nhiêu tiền một cái 5
Răng khôn dễ bị sâu vì vị trí mọc rất khó vệ sinh

Mang một chức năng không rõ ràng nhưng quá trình mọc răng khôn lại gây nhiều phiền phức. Vì vậy, bác sĩ luôn khuyến cáo chúng ta nhổ bỏ càng sớm càng tốt tránh những biến chứng về sau.

2. Nhổ răng khôn số 8 hết bao nhiêu tiền một cái?

Vị trí của răng số 8 nằm sâu trong cùng của cung hàm, đặc biệt lại có những hướng mọc khó nên đòi hỏi phải có bác gĩ giỏi, giàu kinh nghiệm cùng những thiết bị hiện đại thì mới giải quyết được mọi vấn đề phát sinh. Do đó, chi phí nhổ răng khôn cũng cao hơn so với nhổ răng bình thường.

Giá nhổ răng khôn phụ thuộc vào việc răng mọc như thế nào thông qua kết quả chụp Xquang. Với trường hợp răng khôn mọc lệch, độ khó cao thì theo đó chi phí cũng cao hơn.

Tại Nha khoa Đông Nam, giá nhổ răng số 8 đã được cân nhắc phù hợp, tiết kiệm nhất cho bệnh nhân khi đã bao gồm tiền chụp Xquang thăm khám.

- Nhổ răng khôn hàm trên: 500.000 – 1.500.000 VNĐ/răng

- Nhổ răng khôn hàm dưới: 500.000 – 2.500.000 VNĐ/răng

Dưới đây là một số hình ảnh nhổ răng khôn tại Nha khoa Đông Nam

Nhổ răng khôn số 8 hết bao nhiêu tiền một cái 6
Nhổ răng khôn bị sâu

Nhổ răng khôn số 8 hết bao nhiêu tiền một cái 7
Nhổ răng khôn mọc lệch

3. Quá trình nhổ răng khôn an toàn, không đau tại Nha khoa Đông Nam

Có nhiều bạn cho rằng, nhổ răng khôn sẽ rất đau và nguy hiểm. Tuy nhiên, đây là những ý kiến đánh giá về những phương pháp nhổ răng cũ mà thôi.

Tại Nha Khoa Đông Nam, nhổ răng khôn số 8 được thực hiện bởi những bác sĩ chuyên môn giỏi và có sự hỗ trợ của các trang thiết bị hiện đại nên quá trình nhổ răng diễn ra rất nhanh chóng, quá trình gây tê tiên tiến giúp bệnh nhân không cảm thấy đau đớn, vết thương được xử lý kỹ càng, đảm bảo không gây nhiễm trùng hay bất kỳ biến chứng nào.

Nhổ răng khôn số 8 hết bao nhiêu tiền một cái 8
Bác sĩ giàu chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm điều trị thực tế

Quy trình nhổ răng khôn an toàn tại Nha khoa Đông Nam diễn ra như sau:

Bước 1: Bác sĩ chụp Xquang xác định vị trí răng khôn để chuẩn đoán, lường trước những tình huống có thể xảy ra. Đồng thời, cần phải làm xét nghiệm một số chỉ số như: nhịp tim, lượng đường huyết, độ đông máu… để xem có đáp ứng cho việc nhổ răng hay không.

Nhổ răng khôn số 8 hết bao nhiêu tiền một cái 9
Chụp Xquang xác định vị trí chân răng

Bước 2: Vệ sinh khoang miệng bằng nước súc miệng chuyên dụng, sát khuẩn vùng răng cần nhổ và tiến hành gây tê để bệnh nhân cảm thấy thoái mái, không đau đớn trong quá trình nhổ răng.

Bước 3: Với thao tác nhổ răng chuyên nghiệp kết hợp với thiết bị nhổ răng hiện đại để tác nướu nhẹ nhàng rồi lấy sạch chân răng ra khỏi xương hàm mà không làm tổn thương nhiều đến các mô mềm, xương ổ răng. Thời gian thực hiện nhanh chóng khoảng 15-20 phút/răng.

Xem video: Quy trình nhổ răng khôn tại Nha khoa Đông Nam

Bước 4: Bác sĩ hướng dẫn bệnh nhân cách chăm sóc để vết thương nhanh lành, kê đơn thuốc và dặn dò ngày quay lại tái khám cắt chỉ.

Nhổ răng khôn số 8 hết bao nhiêu tiền một cái 10
Bác sĩ hướng dẫn bệnh nhân cách chăm sóc hậu phẫu

Để biết chính xác nhổ răng khôn số 8 hết bao nhiêu tiền một cái thì cần phải được bác sĩ thăm khám trực tiếp, tiến hành chụp phim X – Quang đánh giá trình trạng. Nếu đang gặp vấn đề đau nhức răng khôn, thì bạn hãy nhanh chóng đến trực tiếp Nha Khoa chúng tôi để được khám và tư vấn hoàn toàn MIỄN PHÍ nhằm ngăn chặn những biến chứng hoặc liên hệ với chúng tôi qua tổng đài 19007141 để được giải đáp nhanh chóng.

Nguồn: Kiến thức nha khoa

Các tin khác