1
Tư vấn Online?

Cạo Vôi Răng

Bị Chảy Máu Khi Cạo Vôi Răng Có Sao Không?

Cạo vôi răng là một dịch vụ nha khoa chăm sóc răng miệng, giúp loại bỏ những mảng bám cứng đầu trên răng, làm cho hàm răng được sạch sẽ và không bị các bệnh lý răng miệng.

 Bị Chảy Máu Khi Cạo Vôi Răng Có Sao Không -1

Bị Chảy Máu Khi Cạo Vôi Răng Có Sao Không

Bị chảy máu khi cạo vôi răng có sao không là điều lo lắng mà nhiều người gặp phải.

Cạo vôi răng là một dịch vụ nha khoa chăm sóc răng miệng, giúp loại bỏ những mảng bám cứng đầu trên răng, làm cho hàm răng được sạch sẽ và không bị các bệnh lý răng miệng. Tuy nhiên trong một số trường hợp cạo vôi răng bị chảy máu làm cho nhiều người rất lo lắng, không biết bị chảy máu khi cạo vôi răng có sao không?

Cạo vôi răng bị chảy máu có sao không?

Vôi răng hình thành do những bựa thức ăn dư thừa, lâu ngày không được lấy sạch sẽ hình thành vôi răng. Cao răng không chỉ bám dưới chân răng, kẽ răng mà ngay cả mặt nhai của răng. Cao răng nếu để lâu ngày sẽ gây ra các bệnh răng miệng như viêm nướu, viêm nha chu… khiến chảy máu chân răng và hôi miệng,… thậm chí làm răng lung lay phải nhổ bỏ. Chính vì vậy mà giải pháp cạo vôi răng đã được ra đời nhằm loại bỏ những mảng bám này.

 Bị Chảy Máu Khi Cạo Vôi Răng Có Sao Không -2

Cạo vôi răng sẽ giúp làm sạch các mảng bám trên răng

Cạo vôi răng là cách mà bác sĩ sẽ sử dụng những dụng cụ nha khoa chuyên dụng để cạo bỏ đi các mảng bám vôi răng giúp răng sạch hơn. Về bản chất, cạo vôi răng chỉ tác động vào bề mặt của vôi răng, khiến chúng vỡ ra mà không hề tác động vào mô nướu nên không thể gây chảy máu được. Nhưng trong một vài trường hợp, cạo vôi răng làm chảy máu nguyên nhân là do vôi răng quá nhiều trong thời gian dài nên khi chúng bị tách ra khỏi nướu sẽ khiến mô nướu bị sướt gây ra hiện tượng chảy máu mà thôi.

Tuy nhiên, vấn đề cạo vôi răng bị chảy máu có sao không thì các bạn hãy yên tâm, hiện tượng chảy máu này chỉ diễn ra trong thời gian ngắn và vết thương bị sướt ở nướu sẽ nhanh chóng lành lại và không gây ra bất kỳ sự ảnh hưởng nào khác đến sức khỏe của bệnh nhân.

Bị Chảy Máu Khi Cạo Vôi Răng Có Sao Không -3 

Cạo vôi răng bị chảy máu sẽ không gây ảnh hưởng gì cả

Cạo vôi răng an toàn, không chảy máu tại Nha Khoa Đông Nam

Để đảm bảo không có sự thương tổn mô mềm trong quá trình thực hiện và an toàn tuyệt đối cho bệnh nhân, Nha Khoa Đông Nam chuẩn bị chu đáo từ khâu vệ sinh dụng cụ đến thiết bị cạo vôi răng hiện đại nhất.

Những dụng cụ cần thiết sử dụng cho việc lấy vôi răng đều được chuẩn bị sẵn sàng, vô trùng tuyệt đối trước khi thực hiện cho bạn, đảm bảo tuyệt đối không có sự lây bệnh từ bệnh nhân này sang bệnh nhân khác.

VIDEO CLIP CẠO VÔI RĂNG BẰNG MÁY SIÊU ÂM TẠI NHA KHOA ĐÔNG NAM

Bác sĩ sẽ điều chỉnh và kiểm soát tần số của máy lấy cao răng siêu âm. Tùy vào từng mức độ vôi răng và vị trí cần thực hiện mà bác sĩ điều chỉnh độ rung của đầu máy sao cho phù hợp nhất. Đầu máy cạo vôi với độ rung phù hợp.

Để tránh việc cạo vôi răng gây đau và chảy máu nhiều, bệnh nhân nên tuân thủ theo lời khuyên của bác sĩ nha khoa, nên lấy vôi răng định kỳ 3 – 6 tháng/ lần, phải kết hợp với việc vệ sinh răng miệng đúng cách, giúp răng luôn sạch sẽ, tránh được các mảng bám ăn sâu vào trong nướu răng.

Với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây, hy vọng mọi người đã có thể hiểu rõ hơn về vấn đề bị chảy máu sau khi cạo vôi răng có sao không. Để đảm bảo việc cạo vôi răng được an toàn nhất thì hãy đến Nha Khoa Đông Nam để được thăm khám và tư vấn hoàn toàn miễn phí.

Nha Khoa *

Các tin khác