1
Tư vấn Online?

Bệnh Viêm Nướu

Bị chảy máu chân răng nên ăn gì?

Một trong những nguyên nhân gây chảy máu chân răng là do thiếu dưỡng chất cần thiết. Vì vậy, khi bị chảy máu chân răng nên ăn gì để mau khỏi đang là vấn đề được rất nhiều người quan tâm.

Bị chảy máu chân răng nên ăn gì
Bị chảy máu chân răng nên ăn gì?

Khi bị chảy máu chân răng nên ăn gì để mau khỏi?

Nếu nguyên nhân chảy máu chân răng là do thiếu chất dinh dưỡng và các loại vitamin cần thiết thì bạn nên cân nhắc bổ sung các loại thực phẩm thiết yếu vào thực đơn hằng ngày.

Bổ sung vitamin C từ các loại trái cây:

Vitamin C là một dưỡng chất cần thiết trong việc tăng cường sức đề kháng, bảo vệ cơ thể khỏi bệnh tật.

Bị chảy máu chân răng nên ăn vitamin c
Thiếu vitamin C dễ bị chảy máu chân răng.

Khi thiếu vitamin C, quá trình tổng hợp collagen gặp trở ngại, khiến các vết thương lâu lành dẫn đến xuất huyết ở nhiều mức độ khác nhau (vỡ mao mạch, chảy máu dưới da, chảy máu chân răng), thành mạch yếu… Đó là các hiện tượng thường thấy ở bệnh scobat.

Vì vậy, bổ sung các loại trái cây giàu vitamin C như cam, quýt, chanh để giúp các mô ở vùng chân răng khỏe mạnh, hạn chế chảy máu chân răng.

  • Bưởi:

Bị chảy máu chân răng nên ăn bưởi
Ăn 2 quả bưởi mỗi ngày để ngăn chặn chảy máu chân răng hiệu quả.

Trung bình một quả bưởi chứa gần 92,5 mg vitamin C. Ăn 2 quả bưởi mỗi ngày trong vòng nửa tháng để tăng lượng vitamin C trong máu giúp mau lành tổn thương do các phân tử gốc tự do gây nên. Bởi vì, cơ thể không thể hấp thụ tốt loại chất này nên phải bổ sung hàng ngày để mang lại kết quả tốt nhất.

  • Chanh và tỏi:

Bị chảy máu chân răng nên ăn chanh và tỏi
Bị chảy máu chân răng nên ăn chanh và tỏi.

Các chuyên gia nha khoa hàng đầu khuyên rằng nên dùng kết hợp 1 quả chanh và 2 gam tỏi mỗi ngày để giúp ngăn chặn chảy máu chân răng hiệu quả. Có thể sử dụng để chế biến thành các loại nước uống bổ dưỡng hoặc dùng trong nấu ăn.

  • Xoài:

Bị chảy máu chân răng nên ăn xoài
Nên chọn xoài gần chín để có nhiều vitamin C hơn.

Đây là một loại trái cây nhiều vitamin C và vitamin A. Sử dụng nhiều sẽ giúp răng nướu chắc khỏe và giảm chảy máu chân răng đáng kể. Bạn có thể sử dụng xoài gần chín ( xoài xanh chứa nhiều vitamin A hơn vitamin C) để ăn trực tiếp hoặc uống nước ép xoài.

Bị chảy máu chân răng nên ăn nhiều rau củ, hoa quả tươi:

Bị chảy máu chân răng nên ăn nhiều rau củ quả
Khi bị chảy máu chân răng nên ăn nhiều rau, củ, quả.

Rau, củ, quả tươi chứa rất nhiều hàm lượng vitamin cùng các dưỡng chất cần thiết khác. Các dưỡng chất này không chỉ có tác dụng thanh nhiệt, giải độc mà còn cải thiện được  quá trình tuần hoàn máu, hạn chế chảy máu chân răng rất tốt.

Khi bị chảy máu chân răng nên uống nước trà xanh mật ong:

Bị chảy máu chân răng nên uống nước trà  mật ong
Dùng trà xanh kết hợp với mật ong khi bị chảy máu chân răng.

Trà xanh có công dụng rất tốt trong việc chống viêm, sát khuẩn, trong khi mật ong chặn được nhiều bệnh lí về răng miệng hiệu quả, giúp lành thương rất nhanh. Đây thật sự là một sự kết hợp hoàn hảo để điều trị chảy máu chân răng.

Dùng lá trà xanh tươi để nấu rồi cho thêm 1 thìa mật ong, sau đó dùng nước trà xanh mật ong này ngậm 3 phút rồi mới nuốt. Chăm chỉ thực hiện 2-3 lần/ngày để đạt kết quả nhanh chóng.

Cách điều trị chảy máu chân răng – lời khuyên từ bác sĩ:

Thực tế, chảy máu chân răng đến từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Nếu chảy máu chân răng do các bệnh lí về răng miệng gây ra, bạn không thể chữa khỏi bằng thực phẩm. Bởi vì đó chỉ là giải pháp tạm thời trong thời gian nhất định và trong trường hợp thiếu chất dinh dưỡng gây nên.

Bị chảy máu chân răng nên đến gặp nha sỉ
Bị chảy máu chân răng nên đến gặp bác sĩ.

Chính vì thế, nếu bị chảy máu chân răng nhưng không xác định được nguyên nhân thì bạn nên đến bác sĩ trong thời gian sớm nhất. Sau khi kiểm tra và xác định nguyên nhân, bác sĩ sẽ có biện pháp chữa trị hợp lí.

  • Nếu nguyên nhân gây chảy máu chân răng đến từ các bệnh lí về răng miệng, bác sĩ sẽ tiến hành cạo vôi răng, vệ sinh răng miệng đồng thời loại bỏ ổ vi khuẩn và mảng bám gây hại. Trong nhiều trường hợp, bác sĩ sẽ kệ đơn một số loại thuốc kháng sinh, thuốc giảm đau để điều trị hiệu quả hơn.

  • Nếu chảy máu chân răng là do các bệnh lí bên trong cơ thể thì bác sĩ sẽ trao đổi với bạn cách chữa trị phù hợp nhất.

Bị chảy máu chân răng nên ăn gì 2
Cạo vôi răng để điều trị chảy máu chân răng.

Đó là những lời khuyên bị chảy máu chân răng nên ăn gì đến từ các bác sĩ nha khoa. Hi vọng mọi người đã bỏ túi thêm cho mình lượng kiến thức chăm sóc sức khỏe bổ ích. Tuy nhiên, khi bị chảy máu chân răng chúng tôi vẫn khuyên bạn đến cơ sở nha khoa uy tín để xác định nguyên nhân, từ đó mới có phương pháp điều trị dứt điểm nhanh chóng.

Nếu còn thắc mắc gì về vấn đề này, bạn có thể liên hệ hotline 1900 7141 hoặc đến trực tiếp nha khoa chúng tôi để được tư vấn và thăm khám MIỄN PHÍ.

Nguồn: Kiến thức nha khoa

Các tin khác