1
Tư vấn Online?

Khuyết Cổ Răng

Trám Khuyết Cổ Răng Bao Lâu Xong?

Một trong những phương pháp điều trị khuyết cổ răng được mọi người lựa chọn là giải pháp trám răng. Một trong những thắc mắc về phương pháp điều trị này là vấn đề trám khuyết cổ răng bao lâu xong?

Trám Khuyết Cổ Răng Bao Lâu Xong -1 

 

Trám Khuyết Cổ Răng Bao Lâu Xong

Trám khuyết cổ răng bao lâu xong để mọi người có thể sắp xếp thời gian hợp lý.

Khuyết cổ răng là bệnh lý cần phải được điều trị sớm để tránh bệnh diễn biến nặng, gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe răng miệng. Một trong những phương pháp điều trị khuyết cổ răng được mọi người lựa chọn là giải pháp trám răng. Một trong những thắc mắc về phương pháp điều trị này là vấn đề trám khuyết cổ răng bao lâu xong?

Trám khuyết cổ răng bao lâu xong?

Khuyết cổ răng là hiện tượng tiêu chân răng tạo thành một lõm sâu hình chữ V, chủ yếu xảy ra ở phần răng nanh, răng cửa và răng hàm nhỏ do tác động đến răng quá mạnh hoặc sử dụng nhiều thực phẩm chứa axit. Hiện tượng khuyết cổ răng ban đầu không có nhiều dấu hiệu nhưng dần dần bạn sẽ cảm nhận thấy cơn ê nhức ở phía chân răng ngày một tăng dần nhất là khi ăn uống hoặc chải răng.

Khi bị khuyết cổ răng thì phương pháp nhanh nhất để khắc phục là trám răng tại vị trí bị mòn khuyết đó. Phương pháp trám khuyết cổ răng là cách mà các bác sĩ sẽ dùng vật liệu trám răng (thông dụng hiện nay là composite) đưa lên vị trí răng bị mòn khuyết, đảm bảo sao cho thẩm mỹ nhất, sau đó dùng đèn chiếu để là đông cứng vết trám lại.

Trám Khuyết Cổ Răng Bao Lâu Xong -2

Trám răng là cách sử dụng vật liệu trám để lắp đầy nơi khuyết thiếu

Bản chất của công nghệ trám răng Composite là dùng vật liệu che lại chỗ mòn, tránh tình trạng lộ ngà răng gây ê buốt và đau thốn khi nhai thức ăn.

Vấn đề trám khuyết cổ răng bao lâu xong thì thông thường, thời gian hoàn thành cho một lần trám rất nhanh, chỉ khoảng 15 – 30 phút nên bệnh nhân không cần lo lắng. Và quá trình trám răng khuyết cổ diễn ra theo từng bước như sau:

Bước 1: Kiểm tra tình trạng bị tổn thương răng. Sau đó đưa chỉ định điều trị. Nếu như mài mòn chưa ăn sâu vào tủy, chưa làm hoại tử tủy thì chỉ cần trám không cần điều trị tủy.

Bước 2: Vệ sinh vết thương của răng. Làm sạch vi khuẩn, mảng bám.

Bước 3: Trám phần răng bị mài mòn. Bảo vệ răng và tủy răng tiếp xúc những tác nhân bên ngoài.

Bước 4: Sau khi trám xong là bước làm khô.

Trám Khuyết Cổ Răng Bao Lâu Xong -3

Trám khuyết cổ răng chỉ mất 15 – 30 phút là hoàn thành

Những lưu ý sau khi trám khuyết cổ răng bạn cần biết

Bên cạnh vấn đề trám khuyết cổ răng bao lâu xong thì sau khi thực hiện trám răng điều trị, mọi người cũng cần phải lưu ý một số vấn đề trong cách chăm sóc răng để miếng trám răng có thể được duy trì kéo dài tuổi thọ như:

Sau khi trám răng cần có chế độ chăm sóc răng miệng tốt hơn, cần thận trọng hơn trong quá trình ăn uống để hạn chế làm xỉn màu miếng trám.

Sử dụng bàn chải đánh răng có lông mềm, chảy răng đúng phương pháp, không chảy ngang bằng lực quá mạnh để làm tổn thương các răng khác.

Nên tái khám định kỳ tại nha khoa uy tín để kiểm tra sức khỏe răng miệng và điều trị nếu cần thiết.

Nên tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa khi có ý định thực hiện bất kỳ giải pháp làm đẹp hay phục hình răng nào khác để có được ý kiến và giải pháp tốt nhất.

Trám Khuyết Cổ Răng Bao Lâu Xong -4

Sau khi trám răng cần phải có chế độ chăm sóc răng miệng
đúng cách

Với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây, hy vọng mọi người đã có thể hiểu rõ hơn về vấn đề trám khuyết cổ răng bao lâu xong. Nếu còn điều gì thắc mắc, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn chi tiết hơn nhé.

Nguồn: Kiến thức Nha khoa

Các tin khác