1
Tư vấn Online?

Khuyết Cổ Răng

Có Bị Mất Răng Không Khi Khuyết Cổ Răng?

Ngày nay, với ngành nha khoa ngày một phát triển, sức khỏe về răng miệng được mọi người quan tâm nhiều hơn nên mọi người đều nhận biết rõ được tầm quan trọng của răng và những tác hại khi mất răng

 Có Bị Mất Răng Không Khi Khuyết Cổ Răng -1

Có Bị Mất Răng Không Khi Khuyết Cổ Răng

Có bị mất răng không khi khuyết cổ răng là nỗi lo lắng của nhiều bệnh nhân hiện nay.

Ngày nay, với ngành nha khoa ngày một phát triển, sức khỏe về răng miệng được mọi người quan tâm nhiều hơn nên mọi người đều nhận biết rõ được tầm quan trọng của răng và những tác hại khi mất răng. Chính vì vậy mà khi gặp phải bất kỳ bệnh lý nào, mọi người đều khá lo lắng về vấn đề mất răng, vậy với bệnh lý khuyết cổ răng thì sao? Có bị mất răng không khi khuyết cổ răng?

Bệnh lý khuyết cổ răng là gì?

Khuyết cổ răng là một bệnh lý có nhiều tên gọi khác nhau như mòn ngót cổ răng hay còn gọi là tiêu thân răng hình chêm, là hiện tượng trên bề mặt răng xuất hiện một rãnh sâu, khuyết lõm vào bên trong có hình chữ V ở mặt ngoài răng ở sát viền nướu, hay gặp ở các răng hàm nhỏ (răng số 4 và 5), răng số 6 và các răng cửa.

Có Bị Mất Răng Không Khi Khuyết Cổ Răng -2

Bệnh khuyết cổ răng

Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng khuyết cổ răng là do:

Nguyên nhân cơ học: là nguyên nhân chính gây bệnh, do chải răng quá mức, không đúng cách... Việc chải răng ngang và sử dụng bàn chải có lông cứng hay kem đánh răng có chứa nhiều chất mài mòn là nguyên nhân gây ra tình trạng khuyết cổ răng.

Nguyên nhân hóa học: thường ở mặt trong răng do dịch vị từ dạ dày có tính axit trào lên khoang miệng, hay gặp ở những người có chứng bị nôn hoặc trào ngược thực quản do nghiện rượu hoặc các rối loạn về ăn, uống,… thường gây mòn mặt ngoài của răng.

Khớp cắn lệch lạc, không hài hòa làm cho lực tác động lên răng trong quá trình ăn nhai không đồng đều hoặc tật nghiến răng, thói quen ăn thức ăn cứng gây xoắn vặn quá mức cũng gây mòn cổ răng.

Những yếu tố di truyền làm sức kháng mài mòn của răng bị yếu đi, dưới sự tác động của nhiều nguyên nhân sẽ dẫn đến tình trạng khuyết cổ răng.

Do bệnh lý toàn thân, như: gout, thấp khớp, thiếu canxi, giảm tiết nước bọt… làm ảnh hưởng đến răng.

Có Bị Mất Răng Không Khi Khuyết Cổ Răng -3

Đánh răng sai cách là nguyên nhân chính gây bệnh

Trên thực tế, mòn cổ răng là hậu quả của hai hay nhiều nguyên nhân trên kết hợp với nhau.

Có bị mất răng không khi khuyết cổ răng?

Ngày nay, việc bảo tồn răng thật luôn là tiêu chí hàng đầu, chính vì vậy mà vấn đề có bị mất răng không khi khuyết cổ răng rất được mọi người quan tâm, và câu trả lời của chúng tôi là hoàn toàn CÓ.

Khuyết cổ răng nếu không được chữa trị kịp thời nhanh chóng, cấu trúc của răng sẽ tiếp tục bị khuyết dần đến khi nơi bị khuyết lõm đó không còn đủ diện tích để giữ phần thân răng này lại, theo thời gian và những tác động hàng ngày lên răng khiến răng bị lung lay, răng bị gãy và tất nhiên hiện tượng mất răng sẽ diễn ra.

Có Bị Mất Răng Không Khi Khuyết Cổ Răng -4

Khuyết cổ răng không điều trị sẽ gây ra tình trạng mất răng

Một khi răng bị mất đi, nếu không có phương pháp phục hồi nhanh chóng thì bệnh nhân sẽ phải chịu đựng nhiều ảnh hưởng khác do mất răng gây ra. Ngoài tác hại bị mất răng khi khuyết cổ răng, bệnh lý này còn gây ra nhiều ảnh hưởng khác cho sức khỏe răng miệng của chúng ta như:

Bệnh khuyết cổ chân răng làm người bệnh đau buốt lúc ăn lạnh, nóng hoặc chua, ngọt, thậm chí là sinh hoạt hằng ngày như uống nước, súc miệng, đánh răng.

Không những thế, khuyết cổ răng còn gây mất cấu trúc răng làm cho thức ăn bị nhồi nhét vào khe răng làm tổn thương lợi, viêm nha chu, rút cục răng bị tiêu xương, tụt lợi, rụng răng.

Tình trạng răng bị khuyết lâu dài không được điều trị thì vi khuẩn sẽ có cơ hội tấn công vào tủy răng gây viêm tủy, dẫn đến tủy hoại tử ảnh hưởng đến sức khẻo răng miệng.

Có Bị Mất Răng Không Khi Khuyết Cổ Răng -12

Khuyết cổ răng còn gây ra nhiều ảnh hưởng khác

Tóm lại, để tránh tình trạng bị mất răng khi khuyết cổ răng cũng như những ảnh hưởng khác thì các bạn nên nhanh chóng đến nha khoa ngay khi phát hiện những triệu chứng của bệnh lý này, các bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám cẩn thận và đưa ra những giải pháp điều trị thích hợp nhất.

Có bị mất răng không khi khuyết cổ răng đã được chúng tôi chia sẻ trên đây, hy vọng mọi người đã có thêm những thông tin bổ ích để giúp bảo vệ sức khỏe răng miệng của mình được tốt hơn.

Nguồn: Kiến thức Nha khoa

Các tin khác