1
Tư vấn Online?

Bệnh Hôi Miệng

Bị Hôi Miệng Có Cần Đến Nha Khoa Không?

Việc điều trị bệnh hôi miệng luôn là vấn đề quan tâm hàng đầu mà mọi người rất muốn biết khi chẳng may gặp phải bệnh hôi miệng, làm ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày.

 Bị Hôi Miệng Có Cần Đến Nha Khoa Không -1

Bị Hôi Miệng Có Cần Đến Nha Khoa Không

Bị hôi miệng có cần đến nha khoa không hay phải đến những nơi khác để điều trị.

Việc điều trị bệnh hôi miệng luôn là vấn đề quan tâm hàng đầu mà mọi người rất muốn biết khi chẳng may gặp phải bệnh hôi miệng, làm ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày. Vậy khi bị hôi miệng có cần đến nha khoa không? Để tìm hiểu vấn đề này, chúng ta hãy theo dõi bài viết hôm nay nhé.

1. Bị hôi miệng có cần đến nha khoa không?

Hôi miệng là  một bệnh lý liên quan các loại vi khuẩn hình thành trong miệng khi các mảng bám và cao răng không được làm sạch sau khi ăn. Trong miệng của mỗi người có rất nhiều loại vi khuẩn và các mùi được sản sinh là do sự phân huỷ của protein thành các axit amin. Đây là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tình trạng miệng bị hôi.

Tuy nhiên, cũng chính các loại vi khuẩn có trong miệng sẽ tấn công vào thân răng hoặc các tổ chức xung quanh răng răng như nướu và nha chu, lâu ngày có thể khiến nướu bị sưng và hình thành các túi mủ dưới nướu.

Chính những túi mủ quanh chân răng là thủ phạm gây ra mùi hôi. Đây là hiện tượng của một số bệnh lý răng miệng cơ bản như viêm nướu, viêm quanh răng, viêm nha chu. Ban đầu tình trạng bệnh lý không thể hiện rõ nét nên người bệnh có thể coi thường, càng về sau phần nha chu bị viêm nhiễm nặng, nướu dần tách ra khỏi răng, hơi thở có mùi hôi nặng, chảy máu chân răng khá nhiều.

Bị Hôi Miệng Có Cần Đến Nha Khoa Không -2 

Nguyên nhân chính gây hôi miệng là do sức khỏe răng miệng không tốt

Hôi miệng là một bệnh lý răng miệng nhưng cũng là dấu hiệu của nhiều bệnh lý toàn thân nguy hiểm mà bạn không thể coi thường. Viêm nhiễm các cơ quan hô hấp: ung thư phổi, viêm cuống họng… Các bệnh lý liên quan đến thực quản, dạ dày, đặc biệt là hiện tượng trào ngược dịch vị dạ dày cũng là nguyên nhân khiến hơi thở có mùi hôi.

Chính vì bệnh hôi miệng có nguyên nhân chính xuất phát từ răng và miệng nên vấn đề bị hôi miệng có cần đến nha khoa không là điều rất cần thiết mà mọi người nên lưu ý. Khi bị hôi miệng thì mọi người cần đến nha khoa ngay để xác nhận nguyên nhân gây hôi miệng có phải từ răng miệng hay không, từ đó sẽ có cách điều trị phù hợp nhất.

Bị Hôi Miệng Có Cần Đến Nha Khoa Không -3 

Khi bị hôi miệng cần đến ngay nha khoa để thăm khám và kiểm tra

2. Cách điều trị hôi miệng tại nha khoa

Tùy theo bệnh lý răng miệng gây hôi miệng mà các bác sĩ nha khoa có cách điều trị tương xứng như:

Cạo vôi răng:

Cạo vôi răng là cách điều trị hôi miệng tốt nhất khi loại bỏ các mảng bám chứa vi khuẩn trên răng. Chính các mảng bám chứa vi khuẩn này là tác nhân hàng đầu gây ra mùi hôi khó chịu trong miệng. Khi các mảng bám cao răng này được làm sạch, vi khuẩn được loại bỏ thì cảm giác hôi miệng cũng chấm dứt hẳn.

 Bị Hôi Miệng Có Cần Đến Nha Khoa Không -4

Phương pháp cạo vôi răng

Điều trị viêm nha chu:

Với phương pháp điều trị viêm nha chu là cách loại bỏ hoàn toàn ổ vi khuẩn làm thương tổn nướu, các dây chằng nướu, giúp nướu săn chắc và khỏe mạnh hơn. Trong quá trình này, bề mặt răng cũng sẽ được làm bóng và tái khoáng nên đảm bảo chắc khỏe hơn so với trước.

Bị Hôi Miệng Có Cần Đến Nha Khoa Không -5 

Tiến hành điều trị bệnh nha chu

Điều trị các bệnh lý răng miệng khác:

Trong trường hợp mùi hôi miệng của bệnh nhân phát tiết từ các bệnh lý khác như sâu răng, viêm tủy, viêm chóp,… các bác sĩ sẽ ứng dụng công nghệ hiện đại để khắc phục các vấn đề bệnh lý răng miệng triệt để. Nếu sau điều trị cần phục hình lại thì sẽ phục hồi hình thể răng để ngăn ngừa bệnh lý tái phát và không cho mùi hôi quay trở lại.

Sau điều trị, bác sĩ sẽ đưa ra cho bạn một chế độ chăm sóc răng miệng và nha chu cụ thể để bạn áp dụng tại nhà sau điều trị giúp hạn chế tối đa bệnh hôi miệng tái phát.

Tóm lại, với vấn đề bị hôi miệng có cần đến nha khoa chắc các bạn cũng đã hiểu rõ, vì vậy muốn điều trị bệnh hôi miệng thì bạn nên nhanh chóng đến ngay nha khoa uy tín để được thăm khám và tư vấn cụ thể hơn nhé.

* Kiến thức Nha Khoa *

Các tin khác