1
Tư vấn Online?

Bệnh Hôi Miệng

5 Cách Xóa Bỏ Nổi Lo Về Vấn Đề Hôi Miệng

Cách xỏa bỏ nổi lo về vấn đề hôi miệng sẽ mang lại sự tự tin hơn cho bạn với hơi thở thơm mát như mong muốn.

 5 Cách Xóa Bỏ Nổi Lo Về Vấn Đề Hôi Miệng -1

5 Cách Xóa Bỏ Nổi Lo Về Vấn Đề Hôi Miệng

Nhiều người thắc mắc rằng dù đã vệ sinh răng miệng sạch sẽ những tình trạng hôi miệng vẫn có thể diễn ra, hơi thở có mùi không chỉ làm bạn khó chịu mà còn làm mất tự tin trong giao tiếp hàng ngày. Chính vì vậy, với bài viết hôm nay, Kiến Thức Nha Khoa sẽ chia sẻ về các cách xóa bỏ nổi lo về vấn đề hôi miệng này nhé.

Dưới đây là 5 cách xỏa bỏ nổi lo về vấn đề hôi miệng mà các bạn nên tham khảo và thực hiện hàng ngày để giữ hơi thở của mình luôn được thơm mát nhé.

1. Làm sạch lưỡi

Đánh răng thôi chưa đủ để làm sạch bên trong miệng như chúng ta từng nghĩ. Hơi thở khó chịu có thể xuất phát từ những vi khuẩn bám trên bề mặt lưỡi và bên trong khoang miệng nữa đấy. Để loại bỏ hoàn toàn mùi hơi thở khó chịu, bạn nên vệ sinh lưỡi ngay sau mỗi khi đánh răng. Cùng với chiếc bàn chải chuyên dùng làm sạch lưỡi bạn sẽ không mất quá 2 phút để giải quyết vấn đề rắc rối này đâu nhé.

5 Cách Xóa Bỏ Nổi Lo Về Vấn Đề Hôi Miệng -2 

Làm sạch lưỡi

2. Sử dụng chỉ nha khoa

Việc dùng tăm để loại bỏ thức ăn thừa lâu dần sẽ khiến kẽ răng thưa hơn. Lúc này, thức ăn càng dễ bị mắc kẹt và tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi gây nên mùi hôi miệng. Hơn nữa, tăm có thể làm tổn thương nướu, đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến hơi thở có mùi khó chịu đấy. Thay vì dùng tăm, bạn hãy luôn trang bị bên mình chỉ nha khoa để vệ sinh răng miệng tốt hơn và loại bỏ mùi hơi thở.

 5 Cách Xóa Bỏ Nổi Lo Về Vấn Đề Hôi Miệng -3

Sử dụng chỉ nha khoa

3. Giữ khoang miệng luôn ẩm

Nước bọt tiết ra không chỉ có tác dụng làm trôi thức ăn, mảng bám và sản sinh ra các enzym diệt khuẩn. Khi miệng khô nước bọt sẽ ít được sản xuất tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển và trú ngụ bên trong khoang miệng gây ra mùi hôi. Việc nhai kẹo cao su sẽ khiếnnước bọt tiết ra nhiều hơn và giữ cho miệng luôn ẩm. Ngoài ra, bạn cũng nên thường xuyên uống nước để hỗ trợ làm sạch miệng tốt hơn khi miệng bị khô.

 5 Cách Xóa Bỏ Nổi Lo Về Vấn Đề Hôi Miệng -4

Giữ khoang miệng luôn được ẩm

4. Không dùng đồ uống có cồn

Những thức uống này làm thay đổi môi trường bên trong khoang miệng, tạo điều kiện cho vi khuẩn có thể phát triển nhanh hơn nếu vệ sinh răng miệng không kĩ. Để tránh được hoàn toàn những rắc rối vì mùi hơi thở khó chịu bạn nên loại bỏ chúng ra khỏi thực đơn đồ uống ngay thôi.

5 Cách Xóa Bỏ Nổi Lo Về Vấn Đề Hôi Miệng -5 

Không sử dụng đồ uống có cồn

5. Không ăn vặt trước khi ngủ

Thói quen ăn đêm không chỉ khiến cân nặng tăng vọt lên mà còn có thể khiến bạn gặp rắc rối với hơi thở đấy. Ăn vào lúc này làm gia tăng mảng bám do thức ăn thừa còn sót lại. Do đó, bạn nên ăn trước khi ngủ khoảng 1 giờ và làm sạch răng miệng sau khi ăn.

 5 Cách Xóa Bỏ Nổi Lo Về Vấn Đề Hôi Miệng -6

Không ăn vặt trước khi ngủ

Với 5 cách xóa bỏ nổi lo về vấn đề hôi miệng mà chúng tôi chia sẻ trên đây sẽ giúp cho khoang được sạch sẽ hơn, khắc chế được mùi hôi miệng trực tiếp từ miệng nên mọi người có thể yên tâm và tự tin hơn trong mọi hoạt động giao tiếp hàng ngày.

Nguồn: Kiến thức nha khoa

Các tin khác